Jailbreak Ipad Iphone กัน.......

หลังจากรอกันมา 1 วันกว่า ๆ Absinthe for Windows ก็ได้ออกมาเรียบร้อยแล้ว เครื่องมือเจลเบรคที่ใช้ corona exploit ของ @pod2g ในการเจลเบรคแบบสมบูรณ์ (untethered jailbreak) สามารถปิด / เปิดเครื่อง ได้เอง โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย เรามาดูวิธีการเจลเบรคกันเลยดีกว่า (อ่านที่นี่ สำหรับวิธีการเจลเบรค Absinthe ด้วย Mac OSX)

Absinthe สนับสนุนอุปกรณ์ดังนี้
สำหรับ iPhone 4, iPad 1, iPod Touch (A4 processor) ที่ใช้ iOS 5.0.1 ให้ใช้ Corona หรือ Redsn0w , PwnageTool หรือ Sn0wbreeze ในการเจลเบรคแบบสมบูรณ์
เครื่องมือเจลเบรค ที่จะออกมานี้ สนับสนุน เฟิร์มแวร์รุ่นดังต่อไปนี้
ดาวน์โหลดไฟล์ที่จำเป็น
วิธีการเจลเบรค iPhone 4S และ iPad 2 ที่ใช้ iOS 5.0 – 5.0.1 ด้วย Absinthe for Windows
หมายเหตุ : โปรด backup ข้อมูลของท่านไว้ก่อน ที่จะทำการเจลเบรค และ สำหรับเครื่องติดล็อคซิม อย่าลืมคงค่า baseband เดิมก่อนทำการเจลเบรค

1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Absinthe ทำการ unzip ไฟล์ออกมา แล้วคลิกขวา เลือก Run as administrator (สำหรับ Windows 7)
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-02
    2. เสียบ iPhone 4S / iPad 2 เข้ากับคอมพิวเตอร์

    3. เมื่อ Absinthe ตรวจพบ iPhone 4S / iPad 2 ของเราแล้ว ปุ่ม jailbreak จะสามารถกดได้ ให้กดที่ปุ่ม "jailbreak" ที่ iPhone / iPad จะมีขึ้นข้อความ Restore เป็นเรื่องปกติ
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-03
    กดปุ่ม Jailbreak
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-04
    จะมีการ Restore ขึ้นที่ iPhone , iPad ไม่ต้องทำอะไร
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-05
    จะมีการ reboot iPhone , iPad เอง ก็ปล่อยไว้ให้ Absinthe ทำงาน
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-06
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-07
    ไม่ต้องทำอะไรทั้งนัน้ รออย่างเดียว
    4. ให้รอจนกว่า Absinthe ทำงานเสร็จ ซึ่งใช้เวลาสักพัก แล้วไปที่ตัวเครื่อง iPhone / iPad ที่หน้าจอ Home Screen ให้มองหา Absinthe icon ดังรูป แล้วแตะที่ไอคอน หัวกระโหลก ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการเจลเบรค

    absinthe-win-jailbreak-ipad2-08
    ขั้นตอนนี้อาจจะนานหน่อย อยู่ที่ความแรงของเครื่องคอม และจำนวนข้อมูลใน iPhone , iPad ยิ่งเยอะยิ่งนาน ดังนั้น ถ้า Restore เป็นเครื่องเปล่า จะทำได้ง่ายสุด เร็วสุด ปัญหาน้อยสุด
    absinthe-win-jailbreak-ipad2-09
    มาถึงหน้าจอนี้ จบส่วนของโปรแกรม Absinthe แล้ว ให้ไปที่ iPhone , iPad ของเรา
    IMG_0001
    ถึงขึ้นตอนนี้ จำเป็นต้อง ต่อเน็ต Wi-Fi หรือ EDGE/3G ให้ต่อเน็ตให้เรียบร้อยแล้ว กดที่ Absinthe icon (รูปหัวกระโหลกตามภาพ)
    5. เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น ที่อุปกรณ์ ไอโฟน หรือ ไอแพด ของเราจะ รีสตาร์ท ตัวมันเอง เมื่อกลับมาจะเห็นว่ามี Cydia icon โผล่มาที่หน้า Home Screen แล้ว

    absinthe-win-jailbreak-ipad2-01
    ที่มาจาก:http://www.iphoneapptube.com/2012/01/untethered-jailbreak-ios-501-absinthe.htmlhttp://www.iphoneapptube.com/2012/01/untethered-jailbreak-ios-501-absinthe.html
    สอนได้ละเอียดมากเลย สามารถทำได้เอง สำหรับ สาวก Apple ที่อยากนอกใจไปโหลด App จากที่อื่นมาเล่นได้บ้าง ก็ลองทำการ Jailbreak ดูน้า อ่อ ที่สำคัญ อย่างลืม!! Backup ข้อมูลไว้ด้วยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น