ลาก่อน Flash บน Android!


ข่าวล่าสุดรายงานว่า Adode จะไม่ทำ Flash บน Android 4.1 และจะปิดการติดตั้งจาก Google Play ตังแต่วันที่ 15 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ปิดฉากอนาคตของปลั๊กอินดังกล่าวบน Android อย่างถาวร

หลังจากที่มีการเปิดตัว Android 4.1 Jelly Bean ไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายฝ่ายก็ตั้งตารอความเคลื่อนไหวจาก Adobe ว่าจะทำปลั๊กอิน Flash ออกมารองรับระบบปฏิบัติการดังกล่าวหรือไม่หลังจากที่แสดงแนวโน้มตีจากแพลตฟอร์มโมบายตั้งแต่ปีที่แล้วและหันมาสนับสนุน HTML5 แทน แต่จากข่าวประกาศที่จั่วหัวไว้ก็ทำให้ไม่ต้องเดาคงรู้ว่า ต่อไปนี้จะไม่มี Flash บนแพลตฟอร์ม Android อีกต่อไป
ส่วนใครที่ยังอยากติดตั้งก็คงต้องรีบหน่อยแล้วครับ เพราะหลังจากวันที่ 15 สิงหาคมนี้ Flash คงม้วนเสื่อกลับบ้านไป คงเหลือไว้ก็แต่การอัปเดตสำหรับเครื่องที่ติดตั้งอยู่แล้วครับ
ที่มา: The Verge
ข้อแตกต่างของ ระบบปฏิบัติการ Android! ก่อนหน้านี้คือ สามารถเล่น Flash ได้เป็นปกติ ซึ่งเป็นความแตกต่างที่ iOS ของ แอปเปิ้ลที่ไม่สามารถเล่นไฟล์ Flash ได้ ทำให้สาวกของ Android ได้ใจและเอาข้อนี้มาเปรียบเทียบกัน และในแต่ตอนนี้ ระบบปฏิบัติการ Android! ก็จะไม่สามารถเล่น Flash ได้แล้ว T_T  น่าเสียดายจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น