สมาร์ทโฟน+เฟชบุค เครื่องมือสร้างรายได้สำหรับร้านค้าออนไลน์

          วันนี้ khonoffice ได้อ่านข่าว ที่หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ หัวข้อข่าวคือ “สมาร์ทโฟน เครื่องมือสร้างรายได้ใหม่เฟชบุค” ก็เลยจะเอามาปรับใช้กับพนักงานออฟฟิตอย่างเรา ที่มีทั้งสมาร์ทโฟน (หรือบางคนที่ยังไม่มี อิอิ) และก็ชอบเล่นเฟชบุคเป็นชีวิตจิตใจ ลองมาปรับกลยุทธ์ นำสิ่งดี ๆ ทั้งสมาร์โฟนและเฟชบุค มาสร้างรายได้ ร้านค้าออนไลน์ให้เราดีกว่า

           เนื้อหาในข่าว โดยย่อมีอยู่ว่า “คนส่วนใหญ่หันมาให้อุปกรณ์พกพาแทนพี่ซีกันมาก เดือน มีนาคม 2555 ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐใช้เวลาเล่นเฟชบุคเฉลี่ย 441 นาที/ เดือน หรือ 7 ชั่วโมง 21 นาที เทียบกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล(PC) 391 นาที/เดือน หรือ 6 ชั่วโมง 31 นาที สัญญาณที่ดีเริ่มมาแล้ววว สำหรับคนที่ขายสินค้าบนเฟสบุค จะเห็นได้ว่า ตลาดสมาร์ทโฟนก็เติบโตอย่างฉุดไม่อยู่ เฟสบุค ผู้คนก็ติดกันง่อมแง่ม ตอนนี้ 3G ในบ้านเราก็เริ่มมีทั่วทุกสารทิศ ถึงแม้จะยังไม่เต็มร้อย ก็ตาม จากการสังเกตของ khonoffice นั้น ร้อยละ 90 ของคนที่ใช้รถไฟฟ้า เมื่อมาถึงสถานีรถไฟฟ้าปุ๊ป!! ทุกคนจะหยิบสมาร์ทโฟนตนเองขึ้นมากดทันที เข้าไปดูเฟสบุค เล่นเกมส์ ฯลฯ เป็นต้น
           แล้วแบบนี้จะมั่วรอช้าอยู่ใย เราก็มาทำการตลาดผ่านเฟสบุค อัพรูปขายสินค้าผ่านเฟสบุค อัพเดทข่าวสารสินค้าตัวใหม่ผ่านเฟสบุค ด้วยสมาร์ทโฟน กันดีกว่า... ^&^ ทำได้ทุกที ทุกเวลา ขายสินค้าผ่านเฟชบุคด้วยสมาร์ทโฟนของเรา ---- แต่ก็อย่าอัพเดทมากซะจน เพื่อน ๆ คนอื่นเขารำคาญล่ะ เดี๋ยวเขาจะบล็อกเราซะก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น