10 วิธีที่นักการตลาดใช้ Twitter

Twitter ถือเป็น social network site อีกเว็บนึง ที่ให้เราสามารถอัพเดทสถานะเรา ว่า ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ โดยใช้ตัวอักษรไม่เกิน 140 ตัวอักษร โดยที่คนที่เป็นคน Follower เรา ก็จะรู้ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งนักการตลาดบนโลกออนไลน์เล็งเห็นความสำคัญตรงจุดนี้ ซึ่งถือว่าเป็น วิธีโปรโมทสินค้า หรือโปรโมทตัวเอง ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้นทุนต่ำอีกด้วย แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะไปป่าวประกาศ หรือบอกกับใครว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ ให้คนอื่นได้รับรู้ วันนี้เรามาดู 10 วิธี ของ Twitter ที่นักการตลาดใช้ นั่นมีอะไรบ้าง
1. ใช้สร้างแบรนด์ให้กับตัวเอง
คือใช้ในการ update ตัวเองว่าเรากำลังทำอะไรที่น่าสนใจ หรือว่าเจ๋งๆ อยู่เป็นต้น ข้อนี้ถ้าใครเป็นพวกที่มีชื่อเสียง ก็จะได้เปรียบมาก เพราะว่าใครๆ ก็อยากรู้อยู่แล้ว ว่าคนพวกนี้เค้ากำลังทำอะไรกันอยู่
2. หาเพื่อน Twitter จาก Social Networking Sites ที่เราชอบ หรือว่าใช้เป็นประจำ
ลองแนะนำพวกเพื่อนๆ Hi5 หรือว่า Facebook ของเราให้มาสมัครใช้ Twitter กันดูซิครับ
3. หาเพื่อนจาก Social Networking Sites อื่นๆ เพิ่ม
ข้อนี้จะคล้ายๆ กับข้อข้างบน โดยให้หาเพื่อนที่มีความชอบ หรือว่าสนใจในเรื่องเดียวกันจาก Social Networking Sites อื่นๆ
4. สร้างเครือข่ายต่างๆ มา connect กับ Twitter ของเรา
โดยเราอาจจะแปะพวก Twitter Clients ต่างๆ ไว้ตาม Social Networking Sites อื่นๆ หรือว่า Blog หรือว่า Websites ของเรา เพื่อที่พวกเค้าจะได้เห็น Twitter Status Update ของเราได้ง่ายๆ
5. สำหรับคนมี Blog เป็นของตัวเอง
ให้เราชวนสมาชิกของเว็บ Blog เรา ให้ติดตามเราโดยใช้ Twitter ติดตามไปด้วยกัน
6. ติดตาม หรือ Following คนอื่นๆ
โดยเฉพาะคนที่เราสนใจ ให้ลองเช็คดูว่าเค้าได้ติดตามใคร หรือว่ามีใครที่ติดตามเค้าอยู่บ้าง เพื่อที่เราจะได้ขอตามไปดูคนพวกนั้นเพิ่มอีกคน เผื่อว่าเราจะได้ไอเดียใหม่ๆ จากเค้าพวกนั้นก็เป็นได้
7. Update เหตุการณ์สำคัญๆ
ข้อนี้มีประโยชน์มากๆ เลย ลองนึกดูว่าถ้าเราต้องใช้มือถือโทรไปบอกทุกๆ คนแล้วละก็ เราคงต้องเสียเวลา แล้วก็เสียเงินไปไม่ใช่น้อย
8. ถามคำถาม
ซึ่งบางทีอาจจะมี Followers ของเรา สามารถช่วยเราตอบคำถามพวกนี้ได้ หรือว่า Followers ของเราคนนั้น เค้าอาจจะเอาช่วยไปถามต่อ แล้ว Followers ของพวกเค้าเองก็อาจจะตามมา follow หรือว่าติดตามเราก็เป็นได้นะ
9. เพิ่มค่าให้กับ Twitter คนอื่นๆ
คือไม่ใช่เอาแต่ promote links ของเว็บตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสุดท้ายแล้วคนก็จะรู้แกว แล้วก็จะไม่ follow หรือว่าติดตามเราอีกต่อไป
10. ระบุชื่อหัวข้อกับ Link ตอนอัพเดทสถานะ
คือถ้าจะให้ดีต้องมีหัวข้อ แล้วก็ Link ของเรื่องนั้นๆ หรือว่าคำอธิบายสั้นๆ ซึ่งเค้าอาจจะต้องการจะเข้าไปอ่านต่อเพิ่มเติม หรือว่าเข้าไปช่วยโหวต หรือว่าอาจจะ Digg ให้กับเราก็เป็นได้

อ้างอิงจาก : http://pccompete.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น