หากคุณจะต้องผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก แล้วปรากฏว่าลูกค้าไม่ต้องการ (พูดง่ายๆก็คือ ขายไม่ออก) มันก็จะทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจได้
เราจึงมีวิธีการทดสอบแบบง่ายๆ โดยการ ผลิตมันออกมาทั้งสองแบบเลย แต่ในปริมาณน้อยๆก่อน เพื่อทดลองพฤติกรรมของลูกค้า แล้วดูว่าสินค้าชนิดใดเป็นที่ต้องการมากกว่ากัน ก็เลือกที่จะผลิตในปริมาณมากๆ
แล้วใช้เทคนิคการทำ Email Marketing
สมมติว่าต้องการจะส่งอีเมล์บอกโปรโมชั่นลูกค้าว่า มีสินค้าลด นู้น นี่ นั่น มากมายกว่า 70% แต่ผมไม่รู้ว่าจะเลือกหัวข้อ (Email subject) อะไรดี คนส่วนใหญ่ หรือลูกค้าถึงสนใจที่จะยอมเปิด และคลิกมัน
ก็เลยตั้งหัวข้อเอาไว้ 3 แบบด้วยกันคือ
- โปรโมชั่นออกใหม่ เดือนนี้
- นาฬิกาแบรนด์เนมลดสูงสุดถึง 70%
- ลดล้างสต๊อก ใครช้าอดนะจ๊ะ!
หลังจากตั้งหัวข้อเสร็จ ผมก็จะทำการส่งอีเมล์ 3 รูปแบบนี้ไปยังสมาชิกหรือลูกค้าผม โดยส่งไปเป็นจำนวนเท่าๆกัน หัวข้อละ 200 ฉบับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น