เตือน!!! มัลแวร์ระบาดหนัก,มือถือให้ระวัง

      แมคอาฟี่ (MaAfee) บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัย (ปัจจุบันเป็นบริษัทของอินเทล) ระบุว่า ผู้ใช้กำลังเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้การทำสงครามกับอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ โดยข้อมูลในรายงานภัยคุกคาม (Threat Report) ประจำไตรมาสล่าสุดเปิดเผยว่า ความถี่ของการโจมตีของมัลแวร์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา

      นักวิจัยจากแมคอาฟี่ได้ตรวจพบมัลแวร์ชนิดใหม่ๆ มากกว่า 8 ล้านตัวในช่วงไตรมาสทีสองที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 23% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้ แถมยังอ้างอีกด้วยว่า ขณะนี้มีมัลแวร์มากกว่า 90 ล้านตัวที่วนเวียนโจมตีผู้ใช้อยู่ในขณะนี้ แหล่งข่าวชี้ในขณะที่คอมพิวเตอร์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows จะเป็นเป้าหมายใหญ่อันดับหนึ่ง แต่การโจมตีระบบปฏิบัติการ Mac OS X และอุปกรณ์โมบายก็เพิ่มขึั้นมากด้วย "เป้าหมายการโจมตีที่โดยทั่วไปที่มักพบบนพีซี ตอนนี้มันกำลังเปลียนเส้นทางไปยังอุปกรณ์อื่นๆ แล้ว" ทีมวิจัยจาก McAfee Labs กล่าว "รายงานฉบับนี้ต้องการเน้นย้ำว่า มันถึงเวลาที่ต้องจริงๆ จังๆ แล้วสำหรับการป้องกันอุปกรณ์ทั้งหมดที่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต"

       แมคอาฟี่ยังเปิดเผยในรายงานอีกด้วยว่า ในปีนี้ทางบริษัทพบมัลแวร์ที่แตกต่างกันเกือบ 13,000 รายการที่จ้องเล่นงานอุปกรณ์โมบาย ซึ่งหากเทียบกับปี 2000 บริษัทตรวจพบโมบายมัลแวร์ไม่ถึง 2,000 ตัวเลยด้วยซ้ำ โดยมัลแวร์บนโมบายที่ตรวจพบ ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นโจมตีอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ของ Google มากที่สุด "มัลแวร์บนแอนดรอยด์ไม่มีสัญญาณของการเพิ่มจำนวนที่ช้าลงเลย ซึ่งน่าเป็นห่วงมากๆ สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ที่่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการนี้" แมคอาฟี่ เตือน สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ใช้อุปกรณ์โมบาย Android สามารถติดตามทิปเกียวกับการดูแล และป้องกันไม่ให้ตนเองตกเป็นเหยื่อของมัลแวร์ได้จาก "วิธีป้องกัน"มัลแวร์"ไม่ให้มากล้ำกรายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของคุณ" ครับ

ที่มาจาก: http://www.arip.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น