เทคนิคการลงโฆษณาออนไลน์อย่างไรให้ได้ผล

เดียวนี้การโฆษณาขายสินค้า/บริการผ่านช่องทางเว็บไซต์ออนไลน์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะด้วยสาเหตุที่ต้นทุนราคาถูกและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว จึงนำมาใช้เป็นสื่อหลักในการประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการ การลงโฆษณาทางช่องทางโฆษณาออนไลน์ มีปัจจัยหลักๆ อยู่ 2 อย่างที่ผู้ลงโฆษณาต้องคำนึงคือ

1#ทำอย่างไรให้คนคลิ๊กโฆษณาของเรา
2#ทำอย่างไรให้คนซื้อสินค้า/บริการของเรา


1.ทำอย่างไรให้คนคลิ๊กโฆษณาของเรา
 การลงโฆษณาสินค้า/บริการของคุณทางโฆษณาออนไลน์ มีรูปแบบหลายอย่าง เช่น แบนเนอร์ (แถบภาพโฆษณา), โฆษณาแบบตัวอักษร(Text Ads), โฆษณาเป็นวีดีโอ หรืออีกหลายรูปแบบที่มีมามากมายหลากหลาย แต่เป้าหมายของโฆษณาออนไลน์ทุกอันที่ปรากฏขึ้นมาก “ทำยังไงก็ได้ให้คนคลิกหรืออ่านโฆษณา” ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้คนคลิ๊กหรือสนใจที่โฆษณาที่คุณลงโฆษณาคุณสามารถทำได้ดังนี้
 1.1เลือกลงโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
 คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินกับเว็บไซต์ที่มีคนเข้ามากๆ ก็ได้ เพราะการลงโฆษณากับเว็บไซต์ที่กลุ่มเป้าหมายตรงกับของคุณ อาจจะเลือกลงกับเว็บไซต์เล็กๆ ก็ได้ทำให้ราคาโฆษณาไม่แพงมากนั้น เช่น หากคุณมีเว็บไซต์หรือบล๊อกเกี่ยวกับ ธุรกิจเครือข่าย คุณก็อาจจะเลือกลงโฆษณากับเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายที่มีคนเข้าเยอะได้เช่น กัน ซึ่งโฆษณาอาจจะไม่แพงเท่ากับเว็บไซต์ที่มีคนเข้าเป็นจำนวนมากๆ ก็ได้ ซึ่งคนเข้ามาก แต่กลุ่มเป้าหมายอาจจะไม่ตรงกับกลุ่มที่คุณต้องการเท่าไหร่
 
2.ควรเลือกลงโฆษณาหลายๆเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

 ซึ่งจะช่วยทำให้ คุณมีหลายช่องทางในการแนะนำเว็บไซต์หรือแคมเปญโฆษณาของคุณผ่านช่องทางหลายช่องทาง และสามารถวัดผลได้ว่า เว็บไซต์หรือช่องทางไหนที่ส่งคนมาให้เว็บไซต์ของคุณมากที่สุด และพยายามเลือกช่วงเวลาที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเรามากที่สุด


3.ทำแบนเนอร์โฆษณาหลายๆ รูปแบบ
 เพราะว่าแบนเนอร์โฆษณา 1 อันจะมีวงจรชีวิต ในเว็บไซต์ ไม่เกิน 2 อาทิตย์ ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือ แบนเนอร์โฆษณาที่คุณทำมาหลังจากลงโฆษณาไปแล้ว 2 อาทิตย์ อัตราการคลิกโฆษณาผ่านแบนเนอร์นั้นๆ เข้ามาก็จะเริ่มลดน้อยลง เพราะคนส่วนใหญ่จะเมื่อเห็นแบนเนอร์แล้วก็จะไม่คลิ๊กโฆษณานั้นอีก ดังนั้น คุณควรมีรูปแบบแบนเนอร์หลายๆ รูปแบบและลงในแต่ละช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป


4.การใช้คำพูดหรือคำที่คนสนใจสำหรับโฆษณาแบบตัวอักษร
 4.1การใช้คำที่กระตุ้นความรู้สึก (Call to Action)
 4.2คำว่า “ฟรี.!” ก็ยังเป็นคำที่ได้ผล
 4.3อะไรที่ห้ามๆ บางทีก็ได้ผล
 เช่น “ห้ามคลิ๊กเด็ดขาด” หรือ “ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ดู” หรือ “คนเมียดุห้ามดู” ลองคิดดูคำเด็ดๆ ดูละกัน วิธีนี้ได้ผลดีนัก
 4.4ใช้ศัพท์ที่เข้าใจง่าย หลีกเลี่ยงศัพท์เทคนิค
 4.5 การให้คำมั่นสัญญาก็ได้ผลเช่นกัน
 เช่น “ส่งฟรี.! ถึงบ้านภายใน 2 ชั่วโมง” หรือ “ซื้อไปแล้วไม่พอใจ ยินดีคืนเงิน”
 เพื่อนๆสมาชิกลองใช้เทคนิคดังกล่าวไปใช้ดูนะครับได้ผลอย่างไรเล่าสู่กันฟังบ้างน่ะครับ..

ที่มาจาก:http://www.thaiadshare.com/blog/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น