เปิดหน้าจอส่องดู"ชิ้นส่วน"ใน iPhone 5

      จากรายงานข่าวทีกันออกมาระบุตรงกันว่า ยิ่งมีข่าวลือเกียวกับ iPhone 5 และ iPad mini ออกมาเท่าไร มูลค่าหุ้นของ Apple ยิ่งดีดตัวสูงขึ้นเท่านั้น ทั้งยอดขายที่ทายทักว่ามันจะทะลักทะเลิด จนถึงราคาหุ้น แต่ล่าสุดก็ยังมีภาพหลุดออกมาให้ได้เห็นกันอีกจนได้สินะ - -"
เมื่อวานนี้ ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip เพิ่งจะได้นำเสนอข่าวภาพหลุดของจอแสดงผล iPhone 5 ที่ทำให้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่องชัดเจนขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีภาพของวงจร และชิ้นส่วนที่อยู่ภายในให้ได้เห็นกันชัดเจนนัก ซึ่งภาพที่มีการนำเสนอบนเว็บจากนี้ไป ถ้าเป็นของจริง น่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ถ่ายจากโรงงานประกอบ เพราะ Apple คงต้องเร่งเครื่องผลิตเต็มกำลัง เพื่อให้สมกับที่ตลาดรอคอย ซึ่งภาพของชิ้นส่วนที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ แหล่งข่าวที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการซ่อมแซมสมาร์ทโฟน (โดยเฉพาะ iPhone) ถึงกับออกปากว่า มันมีการจัดวางของชิ้นส่วนภายในได้อย่างลงตัวมากๆ ทีเดียว



        เว็บไซต์ iResQ ได้เผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็น iPhone 5 โดยเป็นด้านในของตัวเครื่อง หลังจากที่โชว์จอแสดงผลกันไปแล้ว ซึ่งจากชิ้นส่วนที่สังเกตเห็นค่อนข้างชัดเจนว่า ด็อคกิ้งขนาดเล็กทีอยู่ตรงกลางจะได้รับการยึดติดอย่างแน่นหนาด้วยสกรูถึง 4 ตัว ถัดไปด้านซ้ายจะเป็นช่องเสียบหูฟังที่ล็อคด้วยกรอบที่แข็งแรง ส่วนวงจรการทำงานหลัก ตลอดจนโพรเซสเซอร์ถูกปิดทับด้วยส่วนที่เป็นแผ่นโลหะบางอีกทีหนึ่ง ไม่ว่าภาพถ่ายทีเห็นนี้จะเป็นจริง หรือไม่ก็ตาม ซึ่งนอกจากมันจะช่วยผลักดันให้ราคาของหุ้น Apple สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์แล้ว มันยังทำให้เหล่าเว็บไซต์ที่เผยภาพเหล่านี้ได้รับความนิยม และเป็นทีรู้จักกันมากขึ้นด้วย อีกไม่ถึงเดือน เราก็จะได้เห็นกันแล้ว ข่าวลือไหนบ้างที่เป็นเรื่ืองหลอก และมันจะมีสักชิ้นใหมที่เป็นจริง นอกจากข่าวภาพหลุดของ iPhone 5 แล้วยังมีรายงานอีกด้วยว่า Apple สั่งให้โรงงานเตรียมกำลังการผลิต เพื่อทำ iPad mini ให้ได้มากถึง 4 ล้านเครื่องต่อเดือนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น