ข้อห้ามสำหรับการไปสัมภาษณ์งาน

ข้อห้ามสำหรับการไปสัมภาษณ์งาน
1.ห้ามมาสาย โอกาสครั้งเดียวที่จะสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ ถ้าคุณมาสายขนาดสัมภาษณ์งาน โอกาสที่จะลบล้างความรู้สึกในทางลบแทบเป็นไปไม่ได้

2.หยาบคายกับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเลขา หรือคนอื่นในบริษัท

3.ไม่หาข้อมูลของบริษัทหากเค้าถามเกี่ยวกับบริษัทแหคุณไม่รู้แสดงว่าคุณไม่ใส่ใจอยากจะทำงานนี้อย่างจริงจัง

4.อวดอ้านความสำเร็จของตันเองเกินจริง ความภาคภูมิใจในผลงานของตัวเองเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามีมากเกินไปจะทำให้คุณเป็นคนจำพวก "ผมสำคัญที่สุดในโลก" ซึ่งไม่ใช่คุณสมบัติของเพื่อนร่วมงานที่ดี"

5.คำถามแรกที่คุณไม่ควรถามในการสัมภาษณ์เพื่อสมัครงานคือ "เงินเดือนและสิทธิประโยชน์มีอะไรบ้าง" การกระทำเช่นนี้ทำให้ดูเป็นคนที่เหมือนจะเห็นเรื่องเงินสำคัญที่สุด

6.การวิพากษ์วิจารณ์นายจ้างเดิม คุณมีทัศนคติในแง่ลบ เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ปัญหาเจ้านายกับลูกน้องมีอยู่ทั่วไปทุกบริษัท เป็นปัญหาในการทำงานที่ทุกคนต้องพยายามปรับตัวเพื่อทำงานร่วมกับผู้อื่น.


นอกจากนี้ หากคุณสมัครงานในวงการเดียวกัน เป็นไปได้ที่ผู้สัมภาษณ์จะรู้จักคนที่คุณพูดถึงและอาจพิจารณาได้ว่าคุณพูดจริงหรือไม่

7.เล่าเรื่องที่เป็นส่วนตัวมากเกี่ยวกับเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้ว "เล่าละเอียดยิบ อาจไม่สามารถแยกชีวิตส่วนตัวออกจากชีวิตงานได้

8.บอกว่าไม่มีจุดอ่อนเลยจริงๆ เป็นไปได้ว่าไม่จริงใจในเรื่องนี้ หรือไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่เป็นประเด็นปัญหา จึงไม่อาจทำให้ดีขึ้นได้"

9.ตอบไม่ตรงประเด็นคำถาม พูดมากเกินไป คุณไม่ใช่ผู้ฟังที่ดี จับประเด็นไม่เก่ง แนะนำให้สรุปประเด็นที่จับได้และถามผู้สัมภาษณ์ว่าตรงกับสิ่งที่ต้องการรู้หรือไม่ แล้วจึงตอบให้ตรงประเด็น

10.ติดต่อเข้าไปบอกว่าอยากจะทำงานนี้มาก ไม่ควรถามว่าบริษัทจะทำอะไรให้คุณได้ จงถามว่าคุณจะทำอะไรให้บริษัทได้ ถ้าคุณดูเหมือนสิ้นท่าอยากได้งานมาก นายจ้างอาจสรุปว่าคุณไม่ใช่ผู้สมัครระดับหัวกะทิและอาจยอมทำงานอะไรก็ได้ เขาต้องการเชื่อว่าคุณสนใจเป็นพิเศษต่องานที่พวกเขาเสนอให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น