วิธีแต่งภาพ สินค้าด้วย Photoshop ให้สวยน่าซื้อ มาฝากค่ะ

เมื่อเราถ่ายรูปสินค้าเรียบร้อยแล้ว แสงความชัดของสินค้ายังไม่น่าสนใจเท่าที่ควร วันนี้เราเลยมีวิธีแต่งภาพ สินค้าด้วย Photoshop มาฝากค่ะ

Product before photoshopProduct After Photoshop










1.เปิด Photoshop ไปที่ File > Open รูปสินค้าที่เราจะแต่งภาพ
2. หากภาพมีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับเว็บ ให้ลดขนาดไฟล์ไปที่ Image > Image size ปรับขนาดตามต้องการโดยทั่วไปเราจะปรับขนาดเป็น Pixels Product modify Photoshop

3. ปรับความสว่างของภาพ ไปที่ Image > Adjusments > Shadow/Hilight
แล้วลองปรับค่าตรง amount เพื่อเพิ่มความสว่างมากน้อยตามความเหมาะสมของภาพนะค่ะ ตัวอย่างใช้ 50% จะเห็นว่ารูปรถสว่างขึ้น
Photoshop modify Product

4. ต่อมา ปรับความเข้ม คมชัดของสีและเพิ่มความ bright ไปที่ Image > Adjusments > Brightness/Contrast แล้วปรับแสงความชัดตามความเหมาะสม
Product modify

5. ขั้นต่อไปก็เพิ่มความคมชัดให้กับรูปค่ะ วิธีนี้เหมาะสำหรับภาพที่ถ่ายออกมาแล้วเบลอ ไปที่ Filter > Sharpen > Unsharp Mask ปรับได้ตามต้องการเลยหรือจะเลือกใช้ sharpen , shapen edges ก็ได้ค่ะ ภาพคมชัดขึ้นมาทันใดเลยเนาะ
image product

6. ภาพที่เราถ่ายสินค้านั้นคงไม่ได้มีแค่ภาพ2ภาพ เสียเวลามากถ้าเราจะนั่งทำทีละรูป ดังนั้นเราจึงใช้ Actions เพื่อให้
โปรแกรมรันเองตามที่เราได้ปรับแต่งตามขั้นตอนต่างๆ โดยเริ่มจาก
6.1.คลิ้กที่แท็ป Window > Actions
6.2.คลิ้กที่ปุ่มสี่เหลี่ยม creat new action จากนั้นจะมีหน้าต่างให้เราตั้งชื่อ Action
โดยผมให้ชื่อ Action 2 แล้วกดปุ่ม Record รูปวงกลมเพื่อบันทึก
จากนั้นก็เริ่มทำการปรับแต่งภาพ ตามขั้นตอนที่ 1-5 ระหว่างนี้โปรแกรมมันจะทำการบันทึกขึ้นตอนการทำงานของเราค่ะ
เมื่อสิ้นสุดการแต่งภาพแล้วให้กดปุ่มสีเหลี่ยมที่วงกลมสีน้ำเงินเพื่อหยุดการบันทึก
ภาพต่อไปเวลาใช้ Action ก็กดปุ่ม play ได้เลยค่ะ โปรแกรมจะปรับแต่งภาพให้เราเอง ประหยัดเวลามากๆ
Phoduct image

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น