เพิ่มลิงค์หรือ Add URL อีกวิธีหนึ่งของการทำ SEO

การเพิ่มลิงค์เพื่อโปรโมทเว็บไซต์ให้ดังกว่าคู่แข่ง
การเพิ่มลิงค์ไปยังเว็บไซต์อื่นหรือการให้เว็บไซต์อื่นทำลิงค์มายังเว็บไซต์เรานั่นเอง ซึ่งที่ผ่านมาจะใช้การแลกลิงค์กับเพื่อนบ้าน แต่ในความเป็นจริง การแลกลิงค์กับเพื่อนบ้านจะประสบผลสำเร็จก็ต่อเมื่อแลกลิงค์กับเว็บไซต์ที่มีคุณภาพจริง ๆ แต่หากลิงค์เราไปอยู่กับเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมไม่มาก ก็ไม่เป็นการเสียเวลาเปล่า เพราะเท่ากับว่าเราได้สร้างสะพานเข้ามาสู่เว็บไซต์เราเช่ากัน
การทำ SEO นั้นทำเพื่ออะไร? คำตอบก็คือ ทำเพื่อให้เว็บไซต์เรามีโอกาสถูกค้นพบในเครื่องมือค้นหาต่าง ๆ เช่น Google yahoo เป็นต้น ซึ่งทาง Google จะจัดอันดับเว็บไซต์ ในหน้าค้นหา นั่นคือ เว็บที่มีลิงค์เชื่อมเข้ามาหาเยอะ ก็ถือว่าเป็นเว็บที่มีคุณภาพ ส่วนประกอบที่เหลือก็คือ Keyword รวมถึงเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้เข้าชม
การเพิ่มเว็บไซต์ลงในสารบัญเว็บไซต์ก็เช่น sanook.com ,thaiNN.com ฯลฯ เป็นต้น และมีอีกหลาย ๆ เว็บไซต์ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
ข้อดีของการเพิ่มลิงค์หรือ Add URL
ก็อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า การเพิ่มลิงค์หรือ Add URL ก็เพื่อให้เว็บไซต์เรามีโอกาสถูกค้นพบจาก Search engine การเพิ่มลิงค์ไปยังสารบัญเว็บไซต์นั้นก็จะทำหน้าที่โปรโมทเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งเว็บไซต์ส่วนใหญ่ จะมี robot ซึ่งเปรียบเสมือนหุ่นยนต์ที่ทาง Search engine สร้างขึ้น ปัจจัยของการทำให้เว็บเราติดอันดับสูงสุดในหน้าค้นหาก็คือ การนำเว็บไซต์เราเพิ่มเข้าสู่ฐานข้อมูล เพื่อให้ Robot ของ Search engine เข้ามาเก็บรวบรวมไว้ เว็บไหนก็ตามที่การฝากลิงค์ไว้มากที่สุด นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น