5 อันดับเว็บขายของมือสอง มาดูกัน ^^

เมื่อพูดถึงการขายของมือสอง อินเทอร์เน็ตก็เข้ามามีส่วนช่วยได้เยอะ เพราะผู้อยากขายกับผู้อยากซื้อสามารถ ตกลงซื้อขายกันเองได้เลยโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งวันนี้ khonoffice ได้นำรายชื่อ 5 อันดับเว็บขายของมือสอง มาให้ทุกท่านได้ชมกัน

อันดับที่ 5 Guitarthai Classified
สำหรับอันดับที่ 5 นี้ อ่านจากชื่อก็คงพอจะเดาออกว่าเป็นเว็บสำหรับนักดนตรี ซึ่งอันที่จริงแล้วเว็บนี้ไม่ได้เป็นเว็บขายของโดยตรง แต่มีส่วนที่แยกออกมาเป็นกระดานซื้อขายอุปกรณ์ดนตรีมือสองให้คุณๆ ได้ตกลงซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน ใครที่กลัวว่าไปประกาศขายเครื่องดนตรีตามเว็บบอร์ดอื่นๆ จะไม่มีคนสนใจ ก็ขอเชิญที่เว็บนี้เลยhttp://www.guitarthai.com/guitarthaisell/viewmusicsell.asp เพราะมีนักดนตรีเข้าออกที่นี่กันตลอดวัน


อันดับที่ 4 Thailandcar
เมื่อก่อนถ้าอยากจะซื้อรถมือสองก็ต้องไปเดินด้อมๆ มองๆ ตามเต๊นท์ขายรถ หรือไม่ก็ไปหาซื้อหนังสือที่รวบรวมรถตามเต๊นท์ไว้ แต่เดี๋ยวนี้แค่คุณนั่งเล่นอยู่บ้านเปิดเว็บก็สามารถหารถถูกใจได้แล้ว รวมถึงถ้าอยากขายก็สามารถประกาศขายเองได้เลยไม่ต้องไปแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ใคร ถ้ากำลังมองหารถ(เก่า)คันใหม่อยู่ละก็ลองแวะชม http://www.thailandcar.com


อันดับที่ 3 Pramool
สำหรับเว็บในอันดับที่ 3 นี้ค่อนข้างจะแตกต่างสักหน่อยเพราะจะว่าเป็นเว็บขายของก็ไม่ใช่ซะทีเดียว แต่เป็นเว็บสำหรับให้นำสินค้ามาเปิดประมูลกัน งานนี้เรียกว่ากว่าจะได้ของไปก็ต้องต่อสู่แย่งชิงกันหน่อย แต่ก็สนุกไปอีกแบบ รวมทั้งพวกพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็คงจะยิ้มกริ่มเพราะสามารถขายของได้ในราคาสูงสุด ถ้าอยากสัมผัสกับอีกหนึ่งบรรยากาศการซื้อขายก็ลองแวะชมกันได้ http://www.pramool.com/


อันดับที่ 2 Pantip Classified
ชื่อ Pantip คงเป็นที่คุ้นหูกันดีสำหรับคนออนไลน์ แต่หลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่านอกจากกระดานสนทนาแล้ว เว็บ Pantip ยังมีหน้าประกาศขายของกันด้วย โดยได้แยกหมวดหมู่ของสินค้าแต่ละประเภทไว้เช่น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร, อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ถ้าคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการกระดานสนทนาของ Pantip เป็นประจำก็ลองไปแวะชมกระดานขายของกันบ้างนะ http://www2.pantip.com/classifieds/

อันดับที่ 1 Thai Second Hand

ถ้าพูดถึงเว็บขายของมือสอง คงจะไม่มีใครเกินเว็บนี้ Thai Second Hand เพราะมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมายกว่า 20 หมวดหมู่ แถมในแต่ละหมวดหมู่ ก็มีคนนำสินค้ามาวางขายกันอย่างคึกคัก ในแง่ของผู้ขายก็เข่นกัน ไม่ต้องกลัวว่าสินค้าที่คุณประกาศไปนั้นจะไม่มีคนเห็น เพราะเว็บนี้ วันๆ หนึ่งมีผู้เข้าเยี่ยมเยียมแวะชม เป็นหมื่นคน เรียกว่าเป็นเว็บที่มีบรรยากาศการซื้อขายรุนแรงมาก ไม่ควรพลาดเลย http://www.thai2hand.com/

การซื้อขายของผ่านระบบอินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกและกำลังจะเข้ามาเป็นวิถีชีวิตใหม่ของพวกเราในอนาคตอันใกล้ แต่ยังไงก็อยากจะขอเตือนว่าให้ใช้ความระมัดระวังประกอบกับเลือกเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ ยิ่งในกรณีที่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อนถึงจะส่งของยิ่งต้องระวังไว้หนัก เพราะก็เคยมีข่าวการหลอกลวงในลักษณะนี้ออกมาเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น